Khách sạn Thái Nguyên – VVMI: Nắm vững nguyên tắc “vàng”

    Hằng Thương
                       


 Có vị trí khá thuận lợi bởi nằm ngay giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên, trong những năm qua, Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên (Khách sạn Thái Nguyên) là nơi đăng cai tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo lớn của các đơn vị, ban, ngành trên địa bàn và các địa phương lân cận ở phía Bắc. 
Giám đốc Khách sạn Thái Nguyên, ông Trần Quang Hùng cho biết, điều quan trọng để giữ vững uy tín, bất cứ khách sạn nào cũng cần có những chuỗi dịch vụ đảm bảo chất lượng và hoàn hảo. Tuy nhiên, trong thời kinh tế khủng khoảng, nếu như không có những nguyên tắc vàng trong kinh doanh thì không những đối mặt với khó khăn và khó mà giữ được uy tín của mình. Những bộc bạch, chia sẻ của người nhiều năm làm giám đốc Khách sạn Thái Nguyên, và trước đó, còn là người từng ở những vị trí quản lý trong các đơn vị sản xuất cho thấy ông rất hiểu vai trò của kinh doanh dịch vụ và sự khác biệt giữa kinh doanh sản xuất với cung ứng dịch vụ. Chính vì vậy, sau khi cổ phần hoá, Khách sạn Thái Nguyên đã xây dựng chiến lược marketting cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, đồng thời, xây dựng những nguyên tắc vàng trong chuỗi cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó, Khách sạn đã có sự đầu tư nâng cao cơ sở vật chất như: Nhà hội trường 1.000m2; Nhà hàng ăn uống; bổ sung trang thiết bị hiện đại từ điều hoà nhiệt độ, ti vi.. cho các phòng nghỉ…
Cùng với định hướng trong kinh doanh dịch vụ, sự cố gắng phát huy nội lực và tiếp thị của Ban điều hành, từ năm 2008, đến nay, Khách sạn Thái Nguyên đã đạt kết quả tương đối khá. Năm 2008, doanh thu đạt trên 13 tỷ nhưng đến 2010 đạt gần 19 tỷ và năm 2012, đạt gần 22 tỷ đồng, trả cổ tức đạt 10%.
So  với địa phương khác thì qui mô về du lịch của Thái Nguyên còn nhỏ và chưa có sự bứt phá trong đầu tư dịch vụ. Đây cũng chính là những hạn chế chung cho các khách sạn trên địa bàn. Với Khách sạn Thái Nguyên, mặc dù lợi thế về vị trí chưa đủ để giữ chân khách, song, Khách sạn Thái Nguyên luôn xác định, cung cách phục vụ chuyên nghiệp và thái độ ứng xử hòa nhã phục vụ khách hàng một cách giữ chân khách tốt nhất. “Có thể bạn nghĩ rằng chỉ có thể đào tạo kiến thức cho nhân viên còn thái độ phục vụ và tính cách cư xử là không thể tác động. Ở Khách sạn Thái Nguyên, nếu bạn đã từng một lần đặt chân đến đây sẽ thấy, chúng tôi chuyên nghiệp đến mức nào. Bên cạnh việc “đưa vào khuôn khổ” ấy, chúng tôi cũng không quên tìm tòi và phát huy năng lực, sở trường của mỗi nhân viên. Việc làm này thực sự mang lại những hiệu quả hết sức tích cực cho chúng tôi, một đơn vị chuyên về phục vụ, vui lòng người đến, vừa lòng người đi” – Giám đốc Hùng chia sẻ thêm.
Trong thời gian tới, với mục tiêu, phát huy nội lực, tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả kinh doanh nhằm bảo toàn vốn, việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, trước mắt, Khách sạn Thái Nguyên cần giữ vững mối quan hệ với khách hàng trên địa bàn và vùng phía Bắc, đồng thời tăng cường công tác marketing tìm khách hàng, đối tác. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng năm, Công ty kết hợp với các trường cao đẳng du lịch thường xuyên mở các lớp đào tạo nâng cao cho nhân viên phục vụ. Mặt khác, tuyên truyền nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của người lao động đối với sự phát triển của công ty.
Trải qua hơn 1/3 thập kỷ, đặc biêt là giai đoạn sau khi cổ phần hoá, cách thức kinh doanh của nhạy bén của Khách sạn Thái Nguyên đã đạt được những thành công lớn. Song song với đó, những nguyên tắc “vàng” trong phục vụ, trong quản lý cũng luôn được áp dụng nghiêm ngặt đối với tất cả mọi CBCNV, nhờ đó, ngay cả những lúc công tác khai thác ngành dịch vụ này khó khăn nhất thì Khách sạn Thái Nguyên vẫn vượt qua. Đây cũng chính là một lợi thế cạnh tranh mà không phải đơn vị nào cũng có và gìn giữ được.

 Khách sạn Thái Nguyên có 80 phòng tiêu chuẩn đạt 2 sao trở lên, với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như ti vi, tủ lạnh, điều hoà, điện thoại, intenet. Bên cạnh đó, còn có phòng khách, phòng hội thảo có sức chứa từ 50 – 400 người. Phòng ăn với số chỗ từ 30-70-1.200 người, rất thuận tiện để tổ chức các sự kiện như tiệc cưới, hội nghị, sinh nhật, tiệc chiêu đãi.

Số lượt đọc: 4065 - Cập nhật lần cuối: 02:29 | 27/06/2013
Về trang trước Bản in Gửi mail Trang chủ