Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên – VVMI: Quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2018

 

Năm 2017, công tác kinh doanh của Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Tuy đã có nhiều nỗ lực vượt khó song kết quả kinh doanh vẫn không đạt kế hoạch. Tổng kết tình hình thực tế, Công ty đã đặt rõ mục tiêu nhiệm vụ cũng như các biện pháp chủ yếu để thực hiện kế hoạch phát triển trong năm mới 2018.
Theo kế hoạch phối hợp kinh doanh của Tổng Công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV- CTCP năm 2018, Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên đặt rõ mục tiêu: “Phát huy tốt nội lực, khắc phục khó khăn, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả kinh doanh nhằm bảo toàn vốn, phát triển doanh nghiệp, giải quyết đủ việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động”. 
Do đặc thù riêng, Thái Nguyên không phải là điểm dừng chân thu hút nhiều du khách. Các sự kiện và hội thảo lớn cũng diễn ra không thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Các khách sạn cũng như trung tâm tổ chức sự kiện mới mọc lên nhanh chóng với cơ sở vật chất tốt và khuyến mại cao. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu khiến Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên mất đi một lượng khách truyền thống đáng kể của mình. 
Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của Khách sạn Thái Nguyên cũng đã phần nào xuống cấp, nội thất, phòng ốc cũ kỹ đã sử dụng trên 10 năm. Do ảnh hưởng của chủ trương thoái vốn Nhà nước, Công ty không được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, càng không đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, thu nhập bình quân của người lao động còn thấp nên tinh thần trách nhiệm chưa cao. Công tác phục vụ và đón tiếp khách hàng chưa được chu đáo và năng suất lao động thấp.
Nhận rõ những hạn chế của mình, Ban lãnh đạo Công ty đã tiến hành phân tích cụ thể nguyên nhân dẫn đến việc chưa hoàn thành mục tiêu năm 2017 và đưa ra đánh giá cho tình hình sắp tới. Năm 2018 kinh doanh du lịch khách sạn trên địa bàn tỉnh tiếp tục đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi Công ty cần có những giải pháp thiết thực. 
Giám đốc Nguyễn Văn An phát biểu tại buổi lễ tổng kết kinh doanh năm 2017: “Bước sang năm mới, với tinh thần quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đoàn kết và cố gắng quyết tâm hơn nữa để thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2018”.
Cơ cấu lại mô hình tổ chức được xem là nhiệm vụ đầu tiên và đóng vai trò then chốt trong việc thay đổi bộ mặt kinh doanh của khách sạn. Trước mắt, Công ty đang nỗ lực sắp xếp lao động hợp lý, duy trì ổn định việc làm thường xuyên, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên. 
Triển khai tốt công tác giao khoán cho mỗi đơn vị kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng. Đặc biệt kiểm soát chặt chẽ tài chính, thu chi hợp lý và tiết kiệm, tăng nhanh vòng quay vốn để giảm chi phí sử dụng. Đầu tư mua sắm trang thiết bị và thường xuyên sửa chữa khắc phục điều kiện cơ sở vật chất phục vụ khách hàng. 
Nhiệm vụ kế hoạch 2018 đặt ra rất nặng nề, song với tinh thần quyết tâm của tập thể người lao động trong toàn đơn vị, Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên quyết tâm đoàn kết, cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2018./.
 
Số lượt đọc: 848 - Cập nhật lần cuối: 03:40 | 03/04/2018
Về trang trước Bản in Gửi mail Trang chủ